Bạn là một nhà đầu tư trẻ trong lĩnh vực kinh doanh sân bóng đá? Bạn chưa nắm rõ các hệ thống gồm có trong cấu tạo mặt sân bóng đá cỏ tự nhiên? Sơn Việt sẽ tư vấn giúp bạn cách thi công và cấu tạo một sân bóng tự nhiên hoàn chỉnh như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Cấu tạo mặt sân bóng đá cỏ tự nhiên có hai loại

Cỏ lá gừng

 Cỏ lá gừng là loại cỏ trồng tại vườn ươm trước khi trồng tại công trình. Là một trong những loại cỏ được sử dụng nhiều trong cảnh quan để trồng phủ nền trong công viên, sân vườn, trường học, đường phố,… Loại cỏ này dễ trồng, dễ chăm sóc nên được sử dụng phổ biến.

Cỏ lá gừng là lọai cỏ thường được dùng để cấu tạo mặt sân bóng đá cỏ tự nhiên. Chúng có nguồn gốc ở miền nam Hoa Kỳ, Brazil và Mexico. Hiện nay, chúng được đưa vào các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở hầu hết các nước, đặc biệt là phía tây nhiệt đới châu Phi, Nam Phi, Ấn Độ, Indonesia, Australia, Philippines, Việt Nam và các đảo Thái Bình Dương.

Loại cỏ này có thân bò và thân rễ lâu năm, với các lóng thân nhẵn, lát cắt hình bầu dục dài 3 – 3.5 cm và các đốt có lông. Tạo thành những tấm thảm cỏ dày đặc với tán lá cao 15 – 20 cm và cành mang hoa cao 30 – 45 cm.

Cỏ Bermuda

Loại cỏ này được gọi là cỏ chỉ, là loại hạt cỏ giống nhập từ Mỹ. Chúng được trồng tại vườn ươm trước khi gieo trồng tại công trình và có thể gieo trồng trực tiếp tại công trình.

Cỏ Bermuda được biết đến là loại cỏ thảm sống trên cát và có kết cấu rể hình chân chim dài 30cm khi phát triển. Vì vậy, nó rất chắc chắn trong việc dùng để cấu tạo mặt sân bóng đá tự nhiên. Bởi chúng không bị bong tróc trong quá trình đá bóng và vận động thể thao.

Lá cỏ nhỏ mịn, không cản bóng lăn, đặc biệt là chịu va đập lớn, sức  sinh trưởng và phát triển cao. Hơn hết là chi phí chăm sóc và bảo dưỡng thấp.

Cỏ Bermuda là loại cỏ có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ. Và hơn hết, thân cỏ đan xen vào nhau tạo thành thảm cỏ  rất phù hợp với tiêu chuẩn thi đấu bóng đá và điều kiện khí hậu ở Việt Nam.

Vậy cách thi công hai loại cỏ trên như thế nào để hoàn chỉnh cấu tạo mặt sân bóng đá tự nhiên?

  • Đầu tiên là tiến hành cày ải đất hoặc đảo đều đất lại với nhau. Vì thành phần là cát, đất thịt và phân hữu cơ nên việc đảo đất là rất cần thiết. Nên đảo đất có độ dày 10 đến 15cm để đảm bảo độ tơi xốp cho đất.
  • Tiếp theo là thực hiện việc xé nhỏ phần cây cỏ giống ra, mỗi miếng cỏ có đường.
  • Tiếp theo đó là trồng cỏ, để miếng cỏ được xé vào mặt đất, cho phần rễ  xuống dưới ngay ngắn và bằng phẳng.
  • Dẫm chân lên diện tích cỏ vừa trồng để đảm bảo cho cỏ và đất được kết dính với nhau.
  • Sau khi tiến hành trồng xong thì cần tưới nước đẫm lên cỏ.
  • Vừa tưới nước vừa kiểm tra các miếng cỏ giống, nếu miếng cỏ nào nổi lên thì phải trồng lại cho xuống kết dính với đất.
  • Bạn nên mỗi ngày tưới hai lần vào buổi sáng và buổi chiều.
  • Và tiến hành bón phân Ure cho cỏ sau khi trồng được một tháng và tưới nước ngay sau khi bón phân.
  • Duy trì bón phân Ure một tháng một lần để cho cỏ xanh tươi. Sau mỗi lần bón phân phải thực hiện ngay việc tưới nước.
  • Khi cỏ lên cao, mật độ dày bạn có thể cắt tỉa cho bề mặt sân phẳng đều tạo vẻ mỹ quan cho khuôn viên sân bóng.

Tuy nhiên, ngày nay công nghệ cỏ nhân tạo đang phát triển mạnh. Nếu bạn muốn đầu tư nhanh chóng cho việc kinh doanh của mình. Cỏ nhân tạo sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho bạn.

Chúng tôi luôn đảm bảo luôn mang đến sự: Hài Lòng – Uy Tín – Chất Lượng - Sự lựa chọn tốt nhất dành cho khách hàng !!!

Bạn đang quan tâm đến thiết kế, thi công các mặt sân thể thao hay bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi: Mr Dũng: 0933588668 hoặc
Mr Trang: 0988820013

0933 588 668
Nhắn tin Facebook Zalo: 0984303542